Đô la Mỹ giảm nhẹ khi thị trường Mỹ đóng cửa ngày nghỉ Lễ Tưởng niệm

Nguồn Fxstreet
  • Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) chứng kiến mức giảm hàng tuần vào tối thứ Sáu. 
  • Thị trường Mỹ đóng cửa do nghỉ lễ Ngày Tưởng niệm vào thứ Hai. 
  • Đồng đô la Mỹ có thể giảm giá hơn nữa sau khi đóng cửa hàng ngày và hàng tuần quan trọng trên bảng xếp hạng. 

Đồng đô la Mỹ (USD) giao dịch nhẹ nhàng hơn một chút so với hầu hết các đồng tiền lớn vào thứ Hai vì không có nhiều báo cáo về đồng bạc xanh, khi thị trường Hoa Kỳ đóng cửa để nghỉ lễ Ngày Tưởng niệm. Tuy nhiên, ở bên kia Đại Tây Dương, sự thay đổi lập trường đối với Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đang bắt đầu hình thành. 

Có một lịch dữ liệu kinh tế rất yên tĩnh vào thứ Hai. Hầu hết tuần này sẽ khá yên tĩnh, chỉ có một số dữ liệu mềm và các bài phát biểu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra vào thứ Năm. 
Sau đó, ước tính thứ hai về Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 1 của Mỹ vào thứ Năm và số liệu Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ vào tháng 4 vào thứ Sáu có thể tác động đến thị trường và để lại nhiều manh mối hơn về con đường giảm phát ở Mỹ  và những gì Fed có thể làm tiếp theo. 

Động lực thị trường thông báo hàng ngày: ECB tiếp quản các tiêu đề

  • Thành viên ECB người Pháp François Villeroy de Galhau gợi ý rằng không nên loại trừ đợt cắt giảm thứ hai vào tháng 7. Điều này đi ngược lại thông điệp tổng thể 'một lần là xong' mà hầu hết các thành viên ECB đã truyền đạt. 
  • Các nhà giao dịch vẫn đang xem xét chi tiết hơn về tiêu đề từ thứ Sáu khi Tổng thống Vladimir Putin cho biết sẵn sàng ngừng bắn và bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình nếu các tiền tuyến hiện tại có thể được coi là biên giới chính thức mới. 
  • Nhà kinh tế trưởng Philip Lane của ECB cho biết việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 có vẻ là điều chắc chắn, mặc dù lần cắt tiếp theo có thể mất nhiều thời gian hơn. Điều này hoàn toàn đi ngược lại kỳ vọng ba lần cắt giảm từ thị trường, với một số nhà hoạch định chính sách của ECB gần đây nói rằng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 có thể là “một lần là xong” vào năm 2024.
  • Có tâm lý chấp nhận rủi ro trên diện rộng, với thị trường Trung Quốc và Châu Âu thoải mái trong sắc xanh. 
  • Công cụ Fedwatch CME đang định giá 99,1% nếu lãi suất chính sách không thay đổi trong tháng 6. Hợp đồng tương lai tháng 9 đang chứng kiến nhiều hành động hơn, trong đó đây là một cuộc đua gay cấn với 50,2% cơ hội giữ lãi suất không thay đổi so với 44,9% cơ hội cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản (bps) và 4,5% cơ hội cắt giảm lãi suất thậm chí 50 bps. Giá biên 0,5% khi lãi suất tăng.
  • Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn giao dịch quanh mức 4,46% và sẽ không di chuyển vào thứ Hai nhân dịp nghỉ lễ của ngân hàng Mỹ. 

Phân tích kỹ thuật chỉ số đô la Mỹ: Tăng mức cao

Chỉ số đô la Mỹ (DXY) phải đối mặt với một câu chuyện kinh dị về mặt kỹ thuật sau khi đóng cửa hàng tuần vào thứ Sáu. Trước hết, trên biểu đồ hàng tuần, DXY đóng cửa dưới đường trung bình động giản đơn (SMA) 100 tuần, đây là tín hiệu giảm giá nghiêm trọng và có thể chỉ ra một đợt suy thoái tiếp theo. Một bức tranh tương tự được nhìn thấy trên biểu đồ hàng ngày, trong đó DXY không thể duy trì ở mức trên SMA 55 ngày ở mức 104,86 và từ bỏ mức tăng trong tuần trên 105,00. 

Mặt khác, chỉ số DXY cần lấy lại các mức đã mất vào tuần trước: Đường trung bình động đơn giản (SMA) 55 ngày tại 104,86 và mức tròn lớn 105,00. Xa hơn nữa, các mức sau đây cần xem xét là 105,12 và 105,52. 

Mặt khác, đường SMA 200 ngày tại 104,40 và đường SMA 100 ngày khoảng 104,30 là tuyến phòng thủ cuối cùng. Khi mức đó đạt được, túi khí sẽ được đặt trong khoảng từ 104,30 đến 103,00. Nếu đồng đô la Mỹ tiếp tục giảm giá, mức đáy của tháng 3 là 102,35 và mức đáy của tháng 12 là 100,62 là những mức cần xem xét.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Chỉ dành cho mục đích thông tin. Hiệu suất trong quá khứ không đảm bảo cho kết quả trong tương lai.
placeholder
Dự báo giá vàng năm 2024/2025/2026 - Cách phân tích và dự đoán xu hướng giá vàng hiệu quả Vàng đã đi hết 6 tháng của năm 2021 với nhiều thăng trầm. Mở đầu năm là tru kỳ giảm 2 tháng, sau đó là đà tăng ngoại mục trong các tháng tiếp theo. Và cuối cùng là lao dốc không phanh trong tháng 6. Tuy vậy hầu hết các chuyên gia đều nhận định rằng giá vàng cuối năm 2021 có thể đạt lại đỉnh giá ở mức 2.000$. Kim loại quý này hiện đang được giao dịch mở mức 1787$/ounce. Việc tăng giảm của vàng có vẻ rất khó đoán vì có rất nhiều yếu tố tác động lên nó trong thời điểm hiện tại. Có thể kể đến như sức mạnh của đồng đôla, sức mua vàng của các tổ chức hay quốc giá lớn, tình hình dịch bệnh trên thế giới, hiệu quả của vắc xin.v.v
Tác giả  Nhóm Traderins
ngày15 tháng 3 năm 2023
Vàng đã đi hết 6 tháng của năm 2021 với nhiều thăng trầm. Mở đầu năm là tru kỳ giảm 2 tháng, sau đó là đà tăng ngoại mục trong các tháng tiếp theo. Và cuối cùng là lao dốc không phanh trong tháng 6. Tuy vậy hầu hết các chuyên gia đều nhận định rằng giá vàng cuối năm 2021 có thể đạt lại đỉnh giá ở mức 2.000$. Kim loại quý này hiện đang được giao dịch mở mức 1787$/ounce. Việc tăng giảm của vàng có vẻ rất khó đoán vì có rất nhiều yếu tố tác động lên nó trong thời điểm hiện tại. Có thể kể đến như sức mạnh của đồng đôla, sức mua vàng của các tổ chức hay quốc giá lớn, tình hình dịch bệnh trên thế giới, hiệu quả của vắc xin.v.v
placeholder
Dự đoán tỷ giá Yên Nhật 2024: Đã đến lúc giao dịch USD/JPY? Bắt đầu tư đầu tháng 3/2022 giá đồng Yên Nhật bắt đầu suy giảm nhanh chóng so với đồng đô la Mỹ. Ngày 20/4/2022 tỷ giá USD/JPY thậm chí chạm mốc 129, tỷ giá cao nhất trong vòng 20 năm trở lại đây, khiến cho cả nhà đầu tư lẫn các nhà chính sách tiền tệ của hai nước phải quan ngại.
Tác giả  Nhóm Traderins
ngày23 tháng 3 năm 2023
Bắt đầu tư đầu tháng 3/2022 giá đồng Yên Nhật bắt đầu suy giảm nhanh chóng so với đồng đô la Mỹ. Ngày 20/4/2022 tỷ giá USD/JPY thậm chí chạm mốc 129, tỷ giá cao nhất trong vòng 20 năm trở lại đây, khiến cho cả nhà đầu tư lẫn các nhà chính sách tiền tệ của hai nước phải quan ngại.
placeholder
Phân tích Đồng Lira Thổ Nhĩ Kỳ (TRY): Rủ ro và Cơ hội đầu tư trong Thị trường Tài chínhTrong bối cảnh biến động của thị trường tài chính toàn cầu, việc nắm bắt và phân tích sâu hơn về những yếu tố tác động lên các loại tiền tệ trở nên vô cùng quan trọng.
Tác giả  Nguyen Hoang Phu
ngày07 tháng 9 năm 2023
Trong bối cảnh biến động của thị trường tài chính toàn cầu, việc nắm bắt và phân tích sâu hơn về những yếu tố tác động lên các loại tiền tệ trở nên vô cùng quan trọng.
placeholder
Nhìn lại lịch sử giá vàng trong 50 năm qua. Liệu vàng còn tiếp tục thời kỳ hoàng kim thêm 50 năm nữa? Trong 50 năm qua, vàng vẫn luôn giữ được vị thế là tài sản được ưa chuộng và phổ biến nhất thế giới. Giao dịch vàng luôn được các nhà đầu tư quan tâm do mức độ thanh khoản cao và tầm ảnh hưởng lớn đến toàn bộ thị trường tài chính. Vậy, lịch sử giá vàng như thế nào và cách đầu tư vàng ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Tác giả  Nhóm Traderins
ngày11 tháng 12 năm 2023
Trong 50 năm qua, vàng vẫn luôn giữ được vị thế là tài sản được ưa chuộng và phổ biến nhất thế giới. Giao dịch vàng luôn được các nhà đầu tư quan tâm do mức độ thanh khoản cao và tầm ảnh hưởng lớn đến toàn bộ thị trường tài chính. Vậy, lịch sử giá vàng như thế nào và cách đầu tư vàng ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
placeholder
GBP/JPY vẫn ở trạng thái thận trọng dưới mức 198,00 trong bối cảnh kỳ vọng BoJ sẽ tăng lãi suấtCặp GBP/JPY mất giá quanh mức 197,75 trong đầu phiên giao dịch Châu Âu vào thứ Sáu. Đồng yên Nhật (JPY) tăng nhẹ khi các nhà giao dịch có khả năng hủy bỏ các giao dịch chênh lệch lãi suất trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) vào tuần tới.
Tác giả  FXStreet
Hôm qua 08: 58
Cặp GBP/JPY mất giá quanh mức 197,75 trong đầu phiên giao dịch Châu Âu vào thứ Sáu. Đồng yên Nhật (JPY) tăng nhẹ khi các nhà giao dịch có khả năng hủy bỏ các giao dịch chênh lệch lãi suất trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) vào tuần tới.
sản phẩm liên quan
goTop
quote