Đồng đô la Mỹ có vẻ thoái lui sau khi lạm phát giảm bớt thúc đẩy dòng tiền chảy ra khỏi đồng đô la

Nguồn Fxstreet
  • Đồng đô la Mỹ chìm sau khi công bố CPI của Mỹ.
  • Doanh số bán lẻ chậm chạp và chỉ số CPI giảm phát góp phần thúc đẩy dòng tiền chảy ra khỏi đồng đô la
  • Chỉ số Đô la Mỹ giảm sâu hơn xuống mức 104,00 thấp hơn

Đồng đô la Mỹ (USD) đang rút lui hoàn toàn trong tình trạng hỗn loạn về hành động giá in của Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ. Gần như tất cả các biện pháp đã giảm xuống mức trước đó và cho thấy giảm phát đã hoạt động trở lại. Sự gia tăng của Risk On đang lan tràn khắp các thị trường với cổ phiếu tăng, lãi suất giảm và đồng bạc xanh chứng kiến phe đầu cơ giá lên chạy trốn sang các đồng tiền Trung Âu.

Thị trường đã bỏ qua những nhận xét này và có thể chỉ tập trung vào những điều chỉnh về chỉ số Giá sản xuất (PPI), tất cả đều đi xuống. Ngoài ra, tin tức về việc chính phủ Trung Quốc đang hình thành gói giải cứu để cứu trợ lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn đã xuất hiện rầm rộ vào thứ Tư, dường như gây thêm áp lực lên Chỉ số Đô la Mỹ (DXY).

Về mặt kinh tế, mọi con mắt giờ đây sẽ đổ dồn vào các diễn giả của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis Neel Kashkari và Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Michelle Bowman có thể đưa ra một số hướng dẫn về cách đọc báo cáo lạm phát.

Động lực thị trường thông báo hàng ngày: Giảm phát nhưng tốc độ rất ổn định

  • Vào lúc 11:00 GMT, Hiệp hội Ngân hàng Thế chấp đã công bố chỉ số Ứng dụng Thế chấp cho tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 5. Chỉ số này đã tăng 2,6% trong tuần trước và đạt 0,5% trong tuần này.
  • Dữ liệu CPI và Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 4 đã được công bố:
  • Số liệu CPI tháng 4:
  • CPI toàn phần hàng tháng tăng từ 0,4% lên 0,3%.
  • CPI toàn phần hàng năm đã tăng như mong đợi từ 3,5% lên 3,4%.
  • CPI cơ bản hàng tháng tăng từ 0,4% lên 0,3%.
  • CPI cơ bản hàng năm tăng từ 3,8% lên 3,6%.
  • Doanh số bán lẻ tháng 4:
  • Doanh số bán lẻ hàng tháng tăng từ 0,6% xuống 0%.
  • Doanh số bán lẻ, không bao gồm ô tô và vận tải, tăng từ 0,9% lên 0,2%.
  • Vào lúc 14:00 GMT, Chỉ số thị trường nhà ở của Hiệp hội xây dựng nhà quốc gia trong tháng 5 sẽ được công bố và dự kiến sẽ duy trì ổn định ở mức 51.
  • Hàng tồn kho kinh doanh trong tháng 3 cũng sẽ được công bố lúc 14:00 GMT và dự kiến sẽ giảm từ 0,4% xuống -0,1%.
  • Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis Neel Kashkari sẽ phát biểu lúc 16:00 GMT. Ông không phải là người bỏ phiếu cho năm nay.
  • Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Michelle Bowman sẽ lên sân khấu vào khoảng 19:20 GMT.
  • Diễn đàn kinh tế thế giới Qatar đã khai mạc vào sáng thứ Ba. Các con số toàn phần từ các nhà lãnh đạo thế giới có thể xuất hiện trong suốt cả tuần.
  • Cổ phiếu đang tăng cao hơn trên diện rộng và đang phục hồi nhờ đồng bạc xanh nới lỏng sau khi công bố CPI.
  • Công cụ Fedwatch CME cho thấy xác suất 91,3% rằng tháng 6 vẫn sẽ không có thay đổi nào đối với lãi suất quỹ liên bang của Cục Dự trữ Liên bang. Khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 7 cũng nằm ngoài khả năng, trong khi đối với tháng 9, công cụ này cho thấy 49,7% khả năng lãi suất sẽ thấp hơn 25 điểm cơ bản so với mức hiện tại.
  • Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn giao dịch quanh mức 4,36% và làm tăng thêm khoản lỗ hàng tuần.

Phân tích kỹ thuật chỉ số đô la Mỹ: Chắc chắn sẽ giảm phát, mặc dù điều này sẽ mất nhiều thời gian

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) tiếp tục giảm xuống dưới mức quan trọng 105,00 vào thứ Tư. Mặc dù tình trạng giảm phát có thể quay trở lại nhưng các thị trường vẫn sẵn sàng phớt lờ Fed và hoan nghênh bất kỳ sự sụt giảm nào của CPI, ngay cả khi đó chỉ là mức tăng biên nhỏ nhất. Với tốc độ này, việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024 dường như thực sự là một điều gần gũi, một điều mà thị trường dường như đã quên mất.

Mặt khác, 105,52 (mức quan trọng kể từ ngày 11 tháng 4) phải được phục hồi, lý tưởng nhất là thông qua mức đóng cửa hàng ngày trên mức này, trước khi nhắm tới mức đỉnh ngày 16 tháng 4 là 106,52. Xa hơn và vượt lên trên mức tròn 107,00, chỉ số DXY có thể gặp ngưỡng kháng cự ở 107,35, mức đỉnh ngày 3 tháng 10.

Mặt khác, Đường trung bình động giản đơn (SMA) 55 ngày và 200 ngày, hiện ở mức tương ứng là 104,69 và 104,34, gần đây đã cung cấp nhiều hỗ trợ. Nếu những mức đó không thể giữ được thì SMA 100 ngày gần 104,09 là ứng cử viên sáng giá tiếp theo.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Chỉ dành cho mục đích thông tin. Hiệu suất trong quá khứ không đảm bảo cho kết quả trong tương lai.
placeholder
Dự báo giá vàng năm 2024/2025/2026 - Cách phân tích và dự đoán xu hướng giá vàng hiệu quả Vàng đã đi hết 6 tháng của năm 2021 với nhiều thăng trầm. Mở đầu năm là tru kỳ giảm 2 tháng, sau đó là đà tăng ngoại mục trong các tháng tiếp theo. Và cuối cùng là lao dốc không phanh trong tháng 6. Tuy vậy hầu hết các chuyên gia đều nhận định rằng giá vàng cuối năm 2021 có thể đạt lại đỉnh giá ở mức 2.000$. Kim loại quý này hiện đang được giao dịch mở mức 1787$/ounce. Việc tăng giảm của vàng có vẻ rất khó đoán vì có rất nhiều yếu tố tác động lên nó trong thời điểm hiện tại. Có thể kể đến như sức mạnh của đồng đôla, sức mua vàng của các tổ chức hay quốc giá lớn, tình hình dịch bệnh trên thế giới, hiệu quả của vắc xin.v.v
Tác giả  Nhóm Traderins
ngày15 tháng 3 năm 2023
Vàng đã đi hết 6 tháng của năm 2021 với nhiều thăng trầm. Mở đầu năm là tru kỳ giảm 2 tháng, sau đó là đà tăng ngoại mục trong các tháng tiếp theo. Và cuối cùng là lao dốc không phanh trong tháng 6. Tuy vậy hầu hết các chuyên gia đều nhận định rằng giá vàng cuối năm 2021 có thể đạt lại đỉnh giá ở mức 2.000$. Kim loại quý này hiện đang được giao dịch mở mức 1787$/ounce. Việc tăng giảm của vàng có vẻ rất khó đoán vì có rất nhiều yếu tố tác động lên nó trong thời điểm hiện tại. Có thể kể đến như sức mạnh của đồng đôla, sức mua vàng của các tổ chức hay quốc giá lớn, tình hình dịch bệnh trên thế giới, hiệu quả của vắc xin.v.v
placeholder
Phân tích Đồng Lira Thổ Nhĩ Kỳ (TRY): Rủ ro và Cơ hội đầu tư trong Thị trường Tài chínhTrong bối cảnh biến động của thị trường tài chính toàn cầu, việc nắm bắt và phân tích sâu hơn về những yếu tố tác động lên các loại tiền tệ trở nên vô cùng quan trọng.
Tác giả  Nguyen Hoang Phu
ngày07 tháng 9 năm 2023
Trong bối cảnh biến động của thị trường tài chính toàn cầu, việc nắm bắt và phân tích sâu hơn về những yếu tố tác động lên các loại tiền tệ trở nên vô cùng quan trọng.
placeholder
Nhìn lại lịch sử giá vàng trong 50 năm qua. Liệu vàng còn tiếp tục thời kỳ hoàng kim thêm 50 năm nữa? Trong 50 năm qua, vàng vẫn luôn giữ được vị thế là tài sản được ưa chuộng và phổ biến nhất thế giới. Giao dịch vàng luôn được các nhà đầu tư quan tâm do mức độ thanh khoản cao và tầm ảnh hưởng lớn đến toàn bộ thị trường tài chính. Vậy, lịch sử giá vàng như thế nào và cách đầu tư vàng ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Tác giả  Nhóm Traderins
ngày11 tháng 12 năm 2023
Trong 50 năm qua, vàng vẫn luôn giữ được vị thế là tài sản được ưa chuộng và phổ biến nhất thế giới. Giao dịch vàng luôn được các nhà đầu tư quan tâm do mức độ thanh khoản cao và tầm ảnh hưởng lớn đến toàn bộ thị trường tài chính. Vậy, lịch sử giá vàng như thế nào và cách đầu tư vàng ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
placeholder
Giá TRX có thể tăng khi Tron vượt qua Ethereum về số lượng giao dịchTron (TRX) là một trong những loại tiền điện tử mà 94% nhà đầu tư nhỏ lẻ đang có lợi nhuận. Nếu xét theo quan sát gần đây, có thể thấy tỷ lệ nhà đầu tư TRX có lãi có thể tiến gần đến 100%.Tuy nhiên, d
Tác giả  BeInCrypto
Hôm qua 06: 47
Tron (TRX) là một trong những loại tiền điện tử mà 94% nhà đầu tư nhỏ lẻ đang có lợi nhuận. Nếu xét theo quan sát gần đây, có thể thấy tỷ lệ nhà đầu tư TRX có lãi có thể tiến gần đến 100%.Tuy nhiên, d
placeholder
GBP/JPY vẫn ở trạng thái thận trọng dưới mức 198,00 trong bối cảnh kỳ vọng BoJ sẽ tăng lãi suấtCặp GBP/JPY mất giá quanh mức 197,75 trong đầu phiên giao dịch Châu Âu vào thứ Sáu. Đồng yên Nhật (JPY) tăng nhẹ khi các nhà giao dịch có khả năng hủy bỏ các giao dịch chênh lệch lãi suất trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) vào tuần tới.
Tác giả  FXStreet
Hôm qua 08: 58
Cặp GBP/JPY mất giá quanh mức 197,75 trong đầu phiên giao dịch Châu Âu vào thứ Sáu. Đồng yên Nhật (JPY) tăng nhẹ khi các nhà giao dịch có khả năng hủy bỏ các giao dịch chênh lệch lãi suất trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) vào tuần tới.
sản phẩm liên quan
goTop
quote