Dầu đi ngang bất chấp căng thẳng gia tăng về việc công nhận nhà nước Palestine

Nguồn Fxstreet
  • Dầu tăng trở lại trên 78$ sau một đợt giảm ngắn.
  • Na Uy, Ireland và Tây Ban Nha cho biết họ sẽ công nhận nhà nước Palestine vào ngày 28/5.
  • Chỉ số Đô la Mỹ đang giao dịch trong phạm vi hẹp trước 24 giờ đầy sự kiện.

Giá dầu ổn định vào thứ Tư sau khi có tin tức cho rằng Na Uy, Ireland và Tây Ban Nha sẽ công nhận một nhà nước Palestine trong một động thái đáng ngạc nhiên. Israel đã nhanh chóng triệu hồi nhân viên đại sứ quán của họ từ các quốc gia đó. Động thái này nhấn mạnh những lo ngại về cách Israel xử lý tình hình ở Gaza, coi thường lời kêu gọi ngừng bắn và cho phép nhiều viện trợ nhân đạo hơn ở dải đất này.

Trong khi đó, Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), theo dõi hiệu suất của Đô la Mỹ so với rổ sáu loại tiền tệ chính, đang di chuyển trong phạm vi hẹp trước 24 giờ đầy biến động dự kiến sẽ gia tăng. Nvidia (NVDA) dự kiến sẽ công bố thu nhập của mình vào gần 16:00 GMT, sau đó Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ công bố Biên bản về quyết định chính sách tiền tệ mới nhất của họ. Vào thứ Năm, lịch kinh tế đạt được lực kéo, với dữ liệu Số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp có khả năng gây ra một số làn sóng. Trong bối cảnh này, DXY có vẻ sẽ thoát ra khỏi phạm vi hẹp trong tuần này.

Tại thời điểm viết bài, Dầu thô (WTI) giao dịch ở mức 78,22$ và Dầu thô Brent ở mức 82,35$.

Tin tức dầu mỏ và động lực thị trường: Việc cắt giảm của OPEC không giúp ích gì

  • Nhu cầu yếu và tăng trưởng sản lượng mạnh đáng ngạc nhiên ngoài OPEC đang hỗ trợ nguồn cung và giữ giá trong tầm kiểm soát bất chấp căng thẳng địa chính trị gia tăng, một số nhà giao dịch báo cáo với Bloomberg.
  • Reuters đưa tin, Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) qua đêm báo cáo rằng tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng 2,5 triệu thùng trong tuần trước.
  • Vào lúc 14:30 GMT, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ sẽ công bố phát hiện của họ về sự thay đổi lượng hàng tồn kho của Mỹ. Tuần trước chứng kiến mức giảm 2,508 triệu thùng và trong tuần này dự kiến mức giảm lớn hơn là 3,1 triệu thùng.

Phân tích kỹ thuật dầu: Đứng yên bất chấp mọi bộ phận chuyển động

Giá dầu đã trở lại ổn định sau đợt giảm giá ngắn ngủi vào thứ Tư tuần này do các tin tức nóng hổi xung quanh nhà nước Palestine. Một lần nữa mọi con mắt lại đổ dồn vào Mỹ, quốc gia đang làm gián đoạn nặng nề thị trường Dầu mỏ bằng cách lấp đầy khoảng trống do việc cắt giảm nguồn cung của OPEC. Rất nhiều câu hỏi hiện đang được đặt ra trên mặt trận địa chính trị, cụ thể là liệu Mỹ có tiếp tục sát cánh cùng Israel với tư cách là đồng minh hay không bất chấp những lời chỉ trích ngày càng gia tăng trên toàn cầu. Việc rút lui ở Trung Đông có thể đồng nghĩa với việc chấm dứt ngoại giao với sự leo thang và giá dầu tăng cao, một con đường hẹp để Mỹ vượt qua.

Ở phía tăng, đường này vẫn ở đường trung bình động giản đơn (SMA) 200 ngày ở mức 79,61$. Khi ở trên mức đó, một lớp kép sẽ xuất hiện với đường SMA 100 ngày ở mức 81,27$. Trong trường hợp mở rộng lên trên vùng đó, con đường sẽ lại mở với giá 87,12$.

Mặt khác, mức then chốt ở mức 75,28$ là đường vững chắc cuối cùng có thể hỗ trợ cho sự suy giảm. Nếu mức này không thể giữ được, các nhà đầu tư có thể mong đợi một đợt bán tháo nhanh chóng về phía 72,00$ và 70,00$, xóa bỏ mọi lợi nhuận cho năm 2024. Xa hơn nữa, giá Dầu có thể kiểm tra mức 68$, mức thấp nhất của ngày 13 tháng 12.

Biểu đồ

Dầu thô WTI của Mỹ: Biểu đồ hàng ngày

 

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Chỉ dành cho mục đích thông tin. Hiệu suất trong quá khứ không đảm bảo cho kết quả trong tương lai.
placeholder
Dự báo giá vàng năm 2024/2025/2026 - Cách phân tích và dự đoán xu hướng giá vàng hiệu quả Vàng đã đi hết 6 tháng của năm 2021 với nhiều thăng trầm. Mở đầu năm là tru kỳ giảm 2 tháng, sau đó là đà tăng ngoại mục trong các tháng tiếp theo. Và cuối cùng là lao dốc không phanh trong tháng 6. Tuy vậy hầu hết các chuyên gia đều nhận định rằng giá vàng cuối năm 2021 có thể đạt lại đỉnh giá ở mức 2.000$. Kim loại quý này hiện đang được giao dịch mở mức 1787$/ounce. Việc tăng giảm của vàng có vẻ rất khó đoán vì có rất nhiều yếu tố tác động lên nó trong thời điểm hiện tại. Có thể kể đến như sức mạnh của đồng đôla, sức mua vàng của các tổ chức hay quốc giá lớn, tình hình dịch bệnh trên thế giới, hiệu quả của vắc xin.v.v
Tác giả  Nhóm Traderins
ngày15 tháng 3 năm 2023
Vàng đã đi hết 6 tháng của năm 2021 với nhiều thăng trầm. Mở đầu năm là tru kỳ giảm 2 tháng, sau đó là đà tăng ngoại mục trong các tháng tiếp theo. Và cuối cùng là lao dốc không phanh trong tháng 6. Tuy vậy hầu hết các chuyên gia đều nhận định rằng giá vàng cuối năm 2021 có thể đạt lại đỉnh giá ở mức 2.000$. Kim loại quý này hiện đang được giao dịch mở mức 1787$/ounce. Việc tăng giảm của vàng có vẻ rất khó đoán vì có rất nhiều yếu tố tác động lên nó trong thời điểm hiện tại. Có thể kể đến như sức mạnh của đồng đôla, sức mua vàng của các tổ chức hay quốc giá lớn, tình hình dịch bệnh trên thế giới, hiệu quả của vắc xin.v.v
placeholder
Dự đoán tỷ giá Yên Nhật 2024: Đã đến lúc giao dịch USD/JPY? Bắt đầu tư đầu tháng 3/2022 giá đồng Yên Nhật bắt đầu suy giảm nhanh chóng so với đồng đô la Mỹ. Ngày 20/4/2022 tỷ giá USD/JPY thậm chí chạm mốc 129, tỷ giá cao nhất trong vòng 20 năm trở lại đây, khiến cho cả nhà đầu tư lẫn các nhà chính sách tiền tệ của hai nước phải quan ngại.
Tác giả  Nhóm Traderins
ngày23 tháng 3 năm 2023
Bắt đầu tư đầu tháng 3/2022 giá đồng Yên Nhật bắt đầu suy giảm nhanh chóng so với đồng đô la Mỹ. Ngày 20/4/2022 tỷ giá USD/JPY thậm chí chạm mốc 129, tỷ giá cao nhất trong vòng 20 năm trở lại đây, khiến cho cả nhà đầu tư lẫn các nhà chính sách tiền tệ của hai nước phải quan ngại.
placeholder
Phân tích Đồng Lira Thổ Nhĩ Kỳ (TRY): Rủ ro và Cơ hội đầu tư trong Thị trường Tài chínhTrong bối cảnh biến động của thị trường tài chính toàn cầu, việc nắm bắt và phân tích sâu hơn về những yếu tố tác động lên các loại tiền tệ trở nên vô cùng quan trọng.
Tác giả  Nguyen Hoang Phu
ngày07 tháng 9 năm 2023
Trong bối cảnh biến động của thị trường tài chính toàn cầu, việc nắm bắt và phân tích sâu hơn về những yếu tố tác động lên các loại tiền tệ trở nên vô cùng quan trọng.
placeholder
Nhìn lại lịch sử giá vàng trong 50 năm qua. Liệu vàng còn tiếp tục thời kỳ hoàng kim thêm 50 năm nữa? Trong 50 năm qua, vàng vẫn luôn giữ được vị thế là tài sản được ưa chuộng và phổ biến nhất thế giới. Giao dịch vàng luôn được các nhà đầu tư quan tâm do mức độ thanh khoản cao và tầm ảnh hưởng lớn đến toàn bộ thị trường tài chính. Vậy, lịch sử giá vàng như thế nào và cách đầu tư vàng ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Tác giả  Nhóm Traderins
ngày11 tháng 12 năm 2023
Trong 50 năm qua, vàng vẫn luôn giữ được vị thế là tài sản được ưa chuộng và phổ biến nhất thế giới. Giao dịch vàng luôn được các nhà đầu tư quan tâm do mức độ thanh khoản cao và tầm ảnh hưởng lớn đến toàn bộ thị trường tài chính. Vậy, lịch sử giá vàng như thế nào và cách đầu tư vàng ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
placeholder
GBP/JPY vẫn ở trạng thái thận trọng dưới mức 198,00 trong bối cảnh kỳ vọng BoJ sẽ tăng lãi suấtCặp GBP/JPY mất giá quanh mức 197,75 trong đầu phiên giao dịch Châu Âu vào thứ Sáu. Đồng yên Nhật (JPY) tăng nhẹ khi các nhà giao dịch có khả năng hủy bỏ các giao dịch chênh lệch lãi suất trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) vào tuần tới.
Tác giả  FXStreet
20 giờ trước
Cặp GBP/JPY mất giá quanh mức 197,75 trong đầu phiên giao dịch Châu Âu vào thứ Sáu. Đồng yên Nhật (JPY) tăng nhẹ khi các nhà giao dịch có khả năng hủy bỏ các giao dịch chênh lệch lãi suất trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) vào tuần tới.
sản phẩm liên quan
goTop
quote