EUR/USD giảm xuống mức 1,0800 trước thềm công bố biên bản cuộc họp của FOMC

Nguồn Fxstreet
  • EUR/USD phải đối mặt với áp lực bán khi các nhà đầu tư chuyển sự tập trung sang biên bản FOMC.
  • Các nhà hoạch định chính sách của ECB đang bị chia rẽ về việc tiếp tục xu hướng ôn hòa sau cuộc họp tháng Sáu.
  • Các quan chức Fed muốn thấy lạm phát giảm bớt trong nhiều tháng trước khi hạ lãi suất.

EUR/USD chịu áp lực và giảm xuống 1,0820 trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Tư tại New York. Cặp tiền tệ chính giao dịch thận trọng trước khi Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) công bố vài phút sau đó trong ngày và dữ liệu Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) sơ bộ của Khu vực đồng euro/Mỹ cho tháng 5, sẽ được công bố vào thứ Năm. Dữ liệu PMI sẽ cung cấp tín hiệu về xu hướng nhu cầu, lạm phát và việc làm.

Đồng euro vẫn được củng cố so với đô la Mỹ khi những người tham gia thị trường nghi ngờ liệu Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) có gia hạn cắt giảm lãi suất sau tháng 6 hay không. Rất ít nhà hoạch định chính sách của ECB, như Chủ tịch Bundesbank Joachim Nagel, Chủ tịch Ngân hàng De Nederlandsche Klaas Knot, Thống đốc Ngân hàng Bỉ Pierre Wunsch và Thống đốc Ngân hàng Latvia Martins Kazaks, tin rằng một động thái cắt giảm lãi suất vào tháng 6 đã được dự tính thực hiện, nhưng động thái tiếp theo có thể còn sớm.

Về triển vọng lạm phát, Nagel của ECB cho biết: "Có thể sẽ có những tháng lạm phát tăng lên một chút do một số mức giá có xu hướng biến động - đặc biệt là giá năng lượng". Nagel nói thêm, "Nhìn chung, tôi kỳ vọng lạm phát sẽ tiếp tục giảm xuống mục tiêu 2% của chúng tôi và đạt được mục tiêu đó vào năm 2025."

Động lực thị trường thông báo hàng ngày: EUR/USD giảm mạnh khi đô la Mỹ tăng giá

  • EUR/USD giảm xuống mức 1,0840 do sự không chắc chắn về thời điểm cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) ngày càng sâu sắc. Các quan chức Fed ủng hộ việc giữ lãi suất ở mức hiện tại cho đến khi họ có bằng chứng cho thấy lạm phát sẽ quay trở lại mức mong muốn 2% một cách bền vững.
  • Sự sụt giảm dự kiến trong dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hàng năm của Mỹ trong tháng 4 đã không tạo được niềm tin cho các nhà hoạch định chính sách của Fed rằng tiến trình trong quá trình giảm phát sẽ tiếp tục. Với sức mạnh của nền kinh tế Mỹ, các quan chức lo ngại rằng áp lực giá giảm chậm lại sẽ không kéo dài lâu hơn.
  • Hôm thứ Ba, Thống đốc Ngân hàng Fed Cleveland Loretta Mester nói rằng bà muốn thấy dữ liệu lạm phát tốt trong nhiều tháng để cảm thấy thoải mái với việc hỗ trợ chuyển sang bình thường hóa chính sách. Khi được hỏi về khung thời gian cụ thể cho việc cắt giảm lãi suất, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Atlanta Raphael Bostic cho biết ông không mong đợi điều này xảy ra trước quý 4 năm nay. Về triển vọng lạm phát, Thống đốc Bostic nhận xét rằng các chủ doanh nghiệp đã trải qua sự suy giảm về khả năng định giá nhưng vẫn tự tin về triển vọng kinh tế.
  • Trong tương lai, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào biên bản cuộc họp tháng 5 của FOMC, sẽ được công bố trong phiên giao dịch hôm thứ Tư tại New York. Tác động của biên bản cuộc họp của FOMC dự kiến sẽ nhẹ do việc ra quyết định về lãi suất của Fed dựa trên dữ liệu lạm phát cứng đầu được ghi nhận trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3.

Phân tích kỹ thuật: EUR/USD từ chối kiểm tra vùng đột phá mô hình tam giác gần 1,0800

Biểu đồ

EUR/USD trượt xuống 1,0840 khi các nhà đầu tư chờ biên bản FOMC công bố để có hướng dẫn mới. Cặp tiền tệ chính giảm về phía vùng đột phá của mô hình tam giác đối xứng vào khoảng 1,0810, được hình thành trên khung thời gian hàng ngày. Triển vọng ngắn hạn của cặp tiền tệ chung vẫn còn mạnh mẽ khi đường trung bình động hàm mũ (EMA) 20 ngày và 50 ngày đã tạo ra sự giao nhau trong xu hướng tăng quanh mức 1,0780.

Chỉ số sức mạnh tương đối 14 kỳ (RSI) đã chuyển dịch thoải mái sang phạm vi tăng 60,00-80,00, cho thấy động lượng đã nghiêng về phía tăng.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Chỉ dành cho mục đích thông tin. Hiệu suất trong quá khứ không đảm bảo cho kết quả trong tương lai.
placeholder
Dự báo giá vàng năm 2024/2025/2026 - Cách phân tích và dự đoán xu hướng giá vàng hiệu quả Vàng đã đi hết 6 tháng của năm 2021 với nhiều thăng trầm. Mở đầu năm là tru kỳ giảm 2 tháng, sau đó là đà tăng ngoại mục trong các tháng tiếp theo. Và cuối cùng là lao dốc không phanh trong tháng 6. Tuy vậy hầu hết các chuyên gia đều nhận định rằng giá vàng cuối năm 2021 có thể đạt lại đỉnh giá ở mức 2.000$. Kim loại quý này hiện đang được giao dịch mở mức 1787$/ounce. Việc tăng giảm của vàng có vẻ rất khó đoán vì có rất nhiều yếu tố tác động lên nó trong thời điểm hiện tại. Có thể kể đến như sức mạnh của đồng đôla, sức mua vàng của các tổ chức hay quốc giá lớn, tình hình dịch bệnh trên thế giới, hiệu quả của vắc xin.v.v
Tác giả  Nhóm Traderins
ngày15 tháng 3 năm 2023
Vàng đã đi hết 6 tháng của năm 2021 với nhiều thăng trầm. Mở đầu năm là tru kỳ giảm 2 tháng, sau đó là đà tăng ngoại mục trong các tháng tiếp theo. Và cuối cùng là lao dốc không phanh trong tháng 6. Tuy vậy hầu hết các chuyên gia đều nhận định rằng giá vàng cuối năm 2021 có thể đạt lại đỉnh giá ở mức 2.000$. Kim loại quý này hiện đang được giao dịch mở mức 1787$/ounce. Việc tăng giảm của vàng có vẻ rất khó đoán vì có rất nhiều yếu tố tác động lên nó trong thời điểm hiện tại. Có thể kể đến như sức mạnh của đồng đôla, sức mua vàng của các tổ chức hay quốc giá lớn, tình hình dịch bệnh trên thế giới, hiệu quả của vắc xin.v.v
placeholder
Dự đoán tỷ giá Yên Nhật 2024: Đã đến lúc giao dịch USD/JPY? Bắt đầu tư đầu tháng 3/2022 giá đồng Yên Nhật bắt đầu suy giảm nhanh chóng so với đồng đô la Mỹ. Ngày 20/4/2022 tỷ giá USD/JPY thậm chí chạm mốc 129, tỷ giá cao nhất trong vòng 20 năm trở lại đây, khiến cho cả nhà đầu tư lẫn các nhà chính sách tiền tệ của hai nước phải quan ngại.
Tác giả  Nhóm Traderins
ngày23 tháng 3 năm 2023
Bắt đầu tư đầu tháng 3/2022 giá đồng Yên Nhật bắt đầu suy giảm nhanh chóng so với đồng đô la Mỹ. Ngày 20/4/2022 tỷ giá USD/JPY thậm chí chạm mốc 129, tỷ giá cao nhất trong vòng 20 năm trở lại đây, khiến cho cả nhà đầu tư lẫn các nhà chính sách tiền tệ của hai nước phải quan ngại.
placeholder
Phân tích Đồng Lira Thổ Nhĩ Kỳ (TRY): Rủ ro và Cơ hội đầu tư trong Thị trường Tài chínhTrong bối cảnh biến động của thị trường tài chính toàn cầu, việc nắm bắt và phân tích sâu hơn về những yếu tố tác động lên các loại tiền tệ trở nên vô cùng quan trọng.
Tác giả  Nguyen Hoang Phu
ngày07 tháng 9 năm 2023
Trong bối cảnh biến động của thị trường tài chính toàn cầu, việc nắm bắt và phân tích sâu hơn về những yếu tố tác động lên các loại tiền tệ trở nên vô cùng quan trọng.
placeholder
Nhìn lại lịch sử giá vàng trong 50 năm qua. Liệu vàng còn tiếp tục thời kỳ hoàng kim thêm 50 năm nữa? Trong 50 năm qua, vàng vẫn luôn giữ được vị thế là tài sản được ưa chuộng và phổ biến nhất thế giới. Giao dịch vàng luôn được các nhà đầu tư quan tâm do mức độ thanh khoản cao và tầm ảnh hưởng lớn đến toàn bộ thị trường tài chính. Vậy, lịch sử giá vàng như thế nào và cách đầu tư vàng ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Tác giả  Nhóm Traderins
ngày11 tháng 12 năm 2023
Trong 50 năm qua, vàng vẫn luôn giữ được vị thế là tài sản được ưa chuộng và phổ biến nhất thế giới. Giao dịch vàng luôn được các nhà đầu tư quan tâm do mức độ thanh khoản cao và tầm ảnh hưởng lớn đến toàn bộ thị trường tài chính. Vậy, lịch sử giá vàng như thế nào và cách đầu tư vàng ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
placeholder
GBP/JPY vẫn ở trạng thái thận trọng dưới mức 198,00 trong bối cảnh kỳ vọng BoJ sẽ tăng lãi suấtCặp GBP/JPY mất giá quanh mức 197,75 trong đầu phiên giao dịch Châu Âu vào thứ Sáu. Đồng yên Nhật (JPY) tăng nhẹ khi các nhà giao dịch có khả năng hủy bỏ các giao dịch chênh lệch lãi suất trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) vào tuần tới.
Tác giả  FXStreet
Hôm qua 08: 58
Cặp GBP/JPY mất giá quanh mức 197,75 trong đầu phiên giao dịch Châu Âu vào thứ Sáu. Đồng yên Nhật (JPY) tăng nhẹ khi các nhà giao dịch có khả năng hủy bỏ các giao dịch chênh lệch lãi suất trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) vào tuần tới.
sản phẩm liên quan
goTop
quote