Đô la Mỹ mạnh lên sau khi các đảng cực hữu tiến vào cuộc bầu cử Liên minh châu Âu

Nguồn Fxstreet
  • Đồng đô la Mỹ tăng giá trên mọi mặt trận, với các phản cực là ngoại lệ.
  • Thị trường đang run rẩy vì sợ hãi sau kết quả bầu cử EU buộc Tổng thống Pháp Macron phải kêu gọi bầu cử sớm.
  • Chỉ số đô la Mỹ tăng trên 105,00 và đạt mức cao mới trong 4 tuần.

Đồng đô la Mỹ (USD) tăng cao hơn và kéo dài đà tăng vào thứ Hai sau dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp tháng 5 lạc quan vào thứ Sáu. Động lực chính cho tỷ lệ thắng trận lượt về cao hơn đến từ các cuộc bầu cử ở châu Âu vào cuối tuần qua, nơi các đảng Cực hữu giành được chỗ đứng trong Liên minh châu Âu (EU). Kết quả ở Pháp thậm chí còn tàn khốc đối với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và liên minh cầm quyền của ông đến mức ông kêu gọi bầu cử sớm vào ngày 30 tháng 6 và cuộc bầu cử vòng hai vào ngày 7 tháng 7.

Về mặt kinh tế, đây là một khởi đầu tuần rất bình lặng. Vào thứ Tư, trọng tâm sẽ là công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 5 và Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC), sẽ quyết định lãi suất chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và sẽ đưa ra một biểu đồ dấu chấm mới và các dự báo kinh tế.

Động lực thị trường thông báo hàng ngày: Cuộc bầu cử ở EU không ảnh hưởng đến Mỹ

  • Vào Chủ Nhật, kết quả bầu cử ở Châu Âu đã được công bố với một số điểm chính:
  • Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chứng kiến ​​đảng của ông đứng thứ ba, kém xa hai đảng giành được nhiều phiếu nhất. Điều này buộc Tổng thống Macron phải kêu gọi tổ chức bầu cử sớm.
  • Tại Ý, đảng của Thủ tướng hiện đang lãnh đạo Đảng Cực hữu Giorgia Meloni đã giành được một số phiếu bầu đáng kể khác và củng cố thêm lợi ích của Đảng Cực hữu cho chính phủ của bà ở Ý.
  • Chính phủ Mỹ sẽ làm việc vào thứ Hai với ba đợt phân bổ trái phiếu:
  • Vào lúc 15:30 GMT, hóa đơn 3 tháng và 6 tháng sẽ được phát hành.
  • Vào lúc 17:00 GMT, trái phiếu kỳ hạn 3 năm sẽ được bán đấu giá.
  • Cổ phiếu đang chìm trong sắc đỏ, đặc biệt là ở châu Âu. Euro Stoxx 50, chuẩn mực chứng khoán châu Âu, đang giảm hơn 1%. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ chỉ chìm trong sắc đỏ một chút.
  • Đã có sự thay đổi mạnh mẽ trong kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed trong tháng 9. Công cụ CME FedWatch cho thấy dữ liệu định giá hợp đồng tương lai của Quỹ Fed trong 30 ngày cho thấy 49% khả năng lãi suất sẽ thấp hơn mức hiện tại trong tháng 9, giảm đáng kể so với mức 59,6% được ghi nhận một tuần trước.
  • Lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đạt mức cao mới trong 7 ngày ở mức 4,46%.

Phân tích kỹ thuật chỉ số đô la Mỹ: Liệu Fed có cho chúng ta biết những gì chúng ta đã biết không?

Chỉ số đô la Mỹ (DXY) đã đạt được một số mức kỹ thuật quan trọng khi tăng cao hơn trong hai ngày qua. Giao dịch thậm chí cao hơn đường trung bình động giản đơn (SMA) 55 ngày ở mức 105,04 vào thứ Hai, đây sẽ là chìa khóa để xem liệu mức này có thể giữ vai trò hỗ trợ vào thứ Tư hay không khi Fed khá diều hâu có thể đưa ra kế hoạch để DXY quay trở lại mức 106,00. Điều đó có nghĩa là thậm chí có khả năng đạt mức cao mới vào năm 2024, tùy thuộc vào thông điệp mà Thống đốc Fed Mỹ Jerome Powell gửi tới thị trường.

Về mặt tích cực, có một số cấp độ kỹ thuật hoặc quan trọng cần chú ý. Đầu tiên là 105,52, mức quan trọng giữ mức hỗ trợ trong hầu hết tháng Tư. Tiếp theo là mức 105,88, gây ra sự từ chối vào đầu tháng 5 và có thể sẽ đóng vai trò là mức kháng cự một lần nữa. Thử thách lớn nhất vẫn ở mức 105,51, mức đỉnh tính đến thời điểm hiện tại vào ngày 16 tháng 4.

Mặt khác, một bộ ba đường SMA hiện đang đóng vai trò hỗ trợ. Đầu tiên và rất gần là đường SMA 55 ngày tại 105,04. Chạm thấp hơn, gần 104,45, cả đường SMA 100 ngày và đường SMA 200 ngày đang hình thành một lớp bảo vệ kép để hỗ trợ bất kỳ sự sụt giảm nào của Chỉ số đô la Mỹ. Nếu vùng này bị phá vỡ, hãy tìm mức 104.00 để cứu vãn tình hình.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Chỉ dành cho mục đích thông tin. Hiệu suất trong quá khứ không đảm bảo cho kết quả trong tương lai.
placeholder
Dự báo giá vàng năm 2024/2025/2026 - Cách phân tích và dự đoán xu hướng giá vàng hiệu quả Vàng đã đi hết 6 tháng của năm 2021 với nhiều thăng trầm. Mở đầu năm là tru kỳ giảm 2 tháng, sau đó là đà tăng ngoại mục trong các tháng tiếp theo. Và cuối cùng là lao dốc không phanh trong tháng 6. Tuy vậy hầu hết các chuyên gia đều nhận định rằng giá vàng cuối năm 2021 có thể đạt lại đỉnh giá ở mức 2.000$. Kim loại quý này hiện đang được giao dịch mở mức 1787$/ounce. Việc tăng giảm của vàng có vẻ rất khó đoán vì có rất nhiều yếu tố tác động lên nó trong thời điểm hiện tại. Có thể kể đến như sức mạnh của đồng đôla, sức mua vàng của các tổ chức hay quốc giá lớn, tình hình dịch bệnh trên thế giới, hiệu quả của vắc xin.v.v
Tác giả  Nhóm Traderins
ngày15 tháng 3 năm 2023
Vàng đã đi hết 6 tháng của năm 2021 với nhiều thăng trầm. Mở đầu năm là tru kỳ giảm 2 tháng, sau đó là đà tăng ngoại mục trong các tháng tiếp theo. Và cuối cùng là lao dốc không phanh trong tháng 6. Tuy vậy hầu hết các chuyên gia đều nhận định rằng giá vàng cuối năm 2021 có thể đạt lại đỉnh giá ở mức 2.000$. Kim loại quý này hiện đang được giao dịch mở mức 1787$/ounce. Việc tăng giảm của vàng có vẻ rất khó đoán vì có rất nhiều yếu tố tác động lên nó trong thời điểm hiện tại. Có thể kể đến như sức mạnh của đồng đôla, sức mua vàng của các tổ chức hay quốc giá lớn, tình hình dịch bệnh trên thế giới, hiệu quả của vắc xin.v.v
placeholder
Phân tích Đồng Lira Thổ Nhĩ Kỳ (TRY): Rủ ro và Cơ hội đầu tư trong Thị trường Tài chínhTrong bối cảnh biến động của thị trường tài chính toàn cầu, việc nắm bắt và phân tích sâu hơn về những yếu tố tác động lên các loại tiền tệ trở nên vô cùng quan trọng.
Tác giả  Nguyen Hoang Phu
ngày07 tháng 9 năm 2023
Trong bối cảnh biến động của thị trường tài chính toàn cầu, việc nắm bắt và phân tích sâu hơn về những yếu tố tác động lên các loại tiền tệ trở nên vô cùng quan trọng.
placeholder
Nhìn lại lịch sử giá vàng trong 50 năm qua. Liệu vàng còn tiếp tục thời kỳ hoàng kim thêm 50 năm nữa? Trong 50 năm qua, vàng vẫn luôn giữ được vị thế là tài sản được ưa chuộng và phổ biến nhất thế giới. Giao dịch vàng luôn được các nhà đầu tư quan tâm do mức độ thanh khoản cao và tầm ảnh hưởng lớn đến toàn bộ thị trường tài chính. Vậy, lịch sử giá vàng như thế nào và cách đầu tư vàng ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Tác giả  Nhóm Traderins
ngày11 tháng 12 năm 2023
Trong 50 năm qua, vàng vẫn luôn giữ được vị thế là tài sản được ưa chuộng và phổ biến nhất thế giới. Giao dịch vàng luôn được các nhà đầu tư quan tâm do mức độ thanh khoản cao và tầm ảnh hưởng lớn đến toàn bộ thị trường tài chính. Vậy, lịch sử giá vàng như thế nào và cách đầu tư vàng ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
placeholder
Giá TRX có thể tăng khi Tron vượt qua Ethereum về số lượng giao dịchTron (TRX) là một trong những loại tiền điện tử mà 94% nhà đầu tư nhỏ lẻ đang có lợi nhuận. Nếu xét theo quan sát gần đây, có thể thấy tỷ lệ nhà đầu tư TRX có lãi có thể tiến gần đến 100%.Tuy nhiên, d
Tác giả  BeInCrypto
Hôm qua 06: 47
Tron (TRX) là một trong những loại tiền điện tử mà 94% nhà đầu tư nhỏ lẻ đang có lợi nhuận. Nếu xét theo quan sát gần đây, có thể thấy tỷ lệ nhà đầu tư TRX có lãi có thể tiến gần đến 100%.Tuy nhiên, d
placeholder
GBP/JPY vẫn ở trạng thái thận trọng dưới mức 198,00 trong bối cảnh kỳ vọng BoJ sẽ tăng lãi suấtCặp GBP/JPY mất giá quanh mức 197,75 trong đầu phiên giao dịch Châu Âu vào thứ Sáu. Đồng yên Nhật (JPY) tăng nhẹ khi các nhà giao dịch có khả năng hủy bỏ các giao dịch chênh lệch lãi suất trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) vào tuần tới.
Tác giả  FXStreet
Hôm qua 08: 58
Cặp GBP/JPY mất giá quanh mức 197,75 trong đầu phiên giao dịch Châu Âu vào thứ Sáu. Đồng yên Nhật (JPY) tăng nhẹ khi các nhà giao dịch có khả năng hủy bỏ các giao dịch chênh lệch lãi suất trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) vào tuần tới.
sản phẩm liên quan
goTop
quote